วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประโยชน์ของน้ำมันจมูกข้าว

จมูกข้าวและรำข้าว Germ and Rice Bran ที่ถูกขัดสีทิ้ง เป็นส่วนที่มีสารอาหารต่างๆ มากมาย หากรับประทานสม่ำเสมอ จะให้ประโยชน์กับร่างกาย ดังนี้

1. ลดคอเลสเตอรอล และ ไตรกรีเซอร์ไรด์ สารแกมม่า-ออไรซานอล ทำหน้าที่เพิ่มระดับไขมันชนิดดี (HDL) ให้แก่ร่างกาย ซึ่งไขมันชนิดนี้จะไปช่วยขจัดคอเลสเตอรอล (LDL) รวมทั้งไตรกรีเซอร์ไรด์ (Triglycerides) จากหลอดเลือดและส่วนต่างๆ ของร่างกาย นอกจากนั้น น้ำมันจมูกข้าว ยังประกอบด้วยวิตามินอีกลุ่มโทโคโตรอินอล ไฟโตสเตอรอล และกรดไขมันโอเมก้า 3-6-9 ซึ่งมีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอล และ ไตรกรีเซอร์ไรด์ ได้ด้วย

2. ป้องกันโรคหัวใจและโรคที่เกิดจากหลอดเลือดตีบตัน โรคหัวใจ โรคสมองเสื่อม โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต โรคชาตามประสาทส่วนปลาย รวมทั้งโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ล้วนมีสาเหตุมาจากการที่หลอดเลือดอุดตัน ทำให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่ายกายไม่ทั่วถึง จึงเป็นเหตุให้เกิดโรคดังกล่าว สารอาหารต่างๆ ในน้ำมันจมูกข้าว Rice Germ Oil ช่วยขจัดไขมันในหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดสะอาด ปลอดโปร่งอยู่เสมอ เลือดสูบฉีดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้ทั่วร่างกาย โรคร้ายดังกล่าวข้างต้นก็ไม่เกิดขึ้น

3. บำรุงสมอง บำรุงระบบประสาท กรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วย บำรุงสมอง บำรุงเซลล์ในระบบประสาท ทำให้สมองดีอยู่เสมอ เด็กที่รับประทานน้ำมันจมูกข้าว Rice Germ Oil จึงมีความจำดี ส่วนผู้สูงวัยหากได้รับประทานน้ำมันจมูกข้าวอยู่เสมอ ก็จะปลอดภัยจากโรคสมองเสื่อม ขณะที่โอเมก้า 6 และวิตามินบีคอมเพล็กซ์ เป็นส่วนประกอบของเซลล์ผิวหนัง และ เซลล์ในอวัยวะสืบพันธุ์ ช่วยให้ผิวหนัง และระบบสืบพันธุ์ดีขึ้น

4. ป้องกันโรคมะเร็ง ผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ พบว่า หากได้รับสารอาหารที่มีอยู่ในน้ำมันจมูกข้าวเข้มข้นถึง 5% ของกระแสเลือดในร่างกาย จะช่วยให้รอดพ้นจากการเป็นโรคมะเร็ง แม้ผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งแล้ว ก็ช่วยได้ถึง 62% เนื่องจากในน้ำมันจมูกข้าว มีสารอาหารต้านอนุมูลอิสระ จำนวนมาก ว่ากันว่า สารต้านอนุมูลอิสระในน้ำมันจมูกข้าว มีมากกว่าในพืชทุกชนิดเท่าที่มีการค้นพบ ในเวลานี้

5. บำรุงผิวพรรณให้ผ่องใส และ ชลอความแก่ น้ำมันจมูกข้าว Rice Germ Oil มีวิตามินอีจำนวนมาก รวมทั้งวิตามินบีคอมเพล็กซ์ โอเมก้า 6 และเซลาไมซ์(Ceramide) ซึ่ง เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกแล้วว่า สารอาหารดังกล่าว มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง เปล่งปลั่ง ผ่องใสมีน้ำมีนวลอยู่เสมอ ทำให้แก่ช้า หรือ ชลอความแก่ ที่มีรอยเหี่ยวย่นเกิดขึ้นแล้ว ก็ทำให้ริ้วรอยเหี่ยวย่นหายไป

6. ควบคุมความสมดุลของระดับฮอร์โมนในร่างกาย ร่างกายคนเราจะผลิตฮอร์โมนชนิดต่างๆ ออกมาเสมอ เพื่อให้การทำงานของอวัยวะต่างๆ ดำเนินไปได้อย่างปกติ หากร่างกายขาดฮอร์โมนชนิดใดชนิดหนึ่งก็จะเกิดโรคร้ายขึ้น เช่น ความผิดปกติเกี่ยวกับฮอร์โมนอินซูลิน ก็จะเป็นผลให้เกิดโรคเบาหวาน หรือ ความผิดปกติเกี่ยวกับฮอร์เอสโตรเจนในสตรี ก็จะเกิดอาการวัยทองและระบบประจำเดือน เป็นต้น จาก การศึกษาวิจัย พบว่า สารอาหารหลายชนิดในน้ำมันจมูกข้าว Rice Nose Oil ช่วยให้ร่างกายสามารถผลิตฮอร์โมนได้อย่างสม่ำเสมอและเกิดความสมดุล จึงทำให้ร่างกายแข็งแรงตลอดไป

7. ป้องกันโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศทั้งชายและหญิง อาการหย่อน สมรรถภาพทางเพศ เกิดขึ้นได้กับทั้งชายและหญิง ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของสังคม สำหรับชายหญิงที่ได้รับสารอาหารต่างๆ ในน้ำมันจมูกข้าวเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายมีความแข็งแรง สมบูรณ์อยู่เสมอ อีกทั้งสารเมลาโทนิน(Melatonin) ช่วยให้จิตใจผ่อนคลายด้วย ก็จะทำให้รอดพ้นจาก โรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ตลอดไป

8. บำรุงดวงตา สายตา ให้แจ่มใส ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ ดวงตาเป็นอวัยวะ ที่สำคัญ หากขาดการบำรุง ก็จะทำให้ดวงตาเกิดโรคต่างๆ ได้ เช่น น้ำเลี้ยงตาแห้ง ทำให้รู้สึกปวดแสบ ปวดร้อนที่ดวงตา หรือ เป็นต้อชนิดต่างๆ เป็นต้น สารอาหารที่อยู่ในน้ำมันจมูกข้าว เช่น วิตามินเอ วิตามินบีคอมเพล็กซ์ เบต้าแคโรทีน ล้วนมีส่วนช่วยให้ดวงตาแจ่มใสและใช้งานได้ดีอยู่เสมอ

9. เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ในน้ำมันจมูกข้าว มีสารอาหารต่างๆ มากมาย ทั้งโปรตีน(จากพืช) ไขมันชนิดดีที่ร่างกายต้องการ(HDL) วิตามินต่างๆ ทั้งวิตามินเอ บีรวม อี ดี เค แร่ธาตุสำคัญๆ ที่ร่างกายต้องการก็มีอยู่ในน้ำมันจมูกข้าว เช่น แคลเซี่ยม ฟอสฟอรัส โปตัสเซี่ยม เซเล เนี่ยม โครเมี่ยม สังกะสี แมงกานีส นอกจากนั้น ยังมีเลซิติน ไลโซเลซิติน เซฟฟาลีน เบต้าแคโรทีน ซึ่งทั้งหลายทั้งปวง ล้วนทำให้สุขภาพแข็งแรง จึงทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานที่ดี ไม่เจ็บไม่ป่วย แม้ผู้ที่มีอาการป่วยแล้ว หากได้รับสารอาหารดังกล่าวอย่างเพียงพอและสมดุล ก็จะหายป่วยได้ ล่าสุด นายแพทย์บาร์รี่แห่งมหาวิทยาลัยไมอามี่ สหรัฐอเมริกา ได้ทำการวิจัยผู้ป่วยเอดส์ โดยให้ทานเซเลเนี่ยมเป็นประจำ ปรากฎว่า ได้ผลดี ทำให้ภูมิคุ้มกัน (CD4) เพิ่มมากขึ้น ขณะที่เชื้อ HIV ลดลง ดังนั้น ผู้ที่ร่างกายปกติควรรับประทานน้ำมันจมูกข้าว Rice Germ Oil เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงตลอดไป ส่วนผู้ที่ป่วยแล้ว ก็ควรรับประทานน้ำมันจมูกข้าว เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหาร ซึ่งจะทำให้หายป่วยอย่างรวดเร็ว

10. หลับสนิท จิตใจเบิกบาน สารอาหารเมลาโทนิน ในน้ำมันจมูกข้าว จะทำให้นอนหลับสนิท หลับลึก ทำให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ เมื่อตื่นก็สดชื่นเบิกบาน จิตใจก็แจ่มใส ไม่เครียด ทำให้ การดำเนินชีวิตเป็นไปอย่างมีความสุข


สารอาหารและประโยชน์ของน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว Rice Bran and Germ Oil

1.กล่มแกมมา-ออไรซานอล (Gamma-Oryzanol) มี ประสิทธิภาพในการลดระดับคอเรสเตอรอล และ ไตรกรีเซอร์ไรด์ ทั้งในเลือดและอวัยวะต่างๆ ทำให้หลอดเลือดไม่มีไขมันอุดตัน เลือดจึงไปหล่อเลี้ยงหัวใจ สมอง และส่วนต่างๆ ของร่างกายได้สะดวก ทำให้ไม่เป็นโรคหัวใจ โรคความดัน โรคสมองเสื่อม โรคเบาหวาน โรคอัมพฤกษ์ โรคอัมพาต และโรคชาตามมือเท้า รวมทั้งโรคหย่อนยานสมรรถภาพทางเพศ ในชายและหญิง

2.กลุ่มโทคอล (Tocols) เป็น สารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง ช่วยในการสร้าง และซ่อมแซมเซลส์ ต่างๆ ของร่างกาย ช่วยให้ภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ และภูมิแพ้ดีขึ้น ช่วยในการทำงานของระบบขับถ่าย ลดภาวะท้องผูก เนื่องจากทำให้อุจจาระอ่อนตัวลง และเคลื่อนตัวผ่านลำไส้ใหญ่ได้ง่ายขึ้น ช่วยลดภาวะความเสี่ยงต่อการเป็นริดสีดวงทวารและมะเร็งลำไส้ใหญ่

3.กลุ่มฟอสโฟไลปิด (Phospholipid) ช่วยในการสร้างและซ่อมแซมเซลส์ในระบบประสาท ช่วยเสริมสร้างความจำ ทำให้ความจำดีอยู่เสมอ ช่วยลดความเครียด

4.กลุ่มกรดไขมันไลโนเลอิค
4.1 โอเมก้า 6 บำรุงเซลส์ผิวหนัง และเซลส์ระบบอวัยวะสืบพันธ์
4.2 โอเมก้า 3 ช่วยบำรุงสมอง ป้องกันภาวะเสื่อมของสมอง และความจำ
4.3 โอเมก้า 9 ช่วยชะลอความชรา และ CLA ช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหาร ลดไขมันส่วนเกิน ไม่อ้วน

5.กลุ่มเซราไมด์ (Ceramide) เป็นส่วนประกอบของชั้นใต้ผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นชุ่มชื้น เปล่งปลั่งมีน้ำ มีนวล ขาวผุดผ่องปราศจากริ้วรอยเหี่ยวย่น ช่วยยับยั้งการสังเคราะห์เมลานีน ที่เป็นสาเหตุของฝ้า กระ และจุดด่างดำ

6. ไฟโตสเตอรอล ช่วยลดการอักเสบ ลดการบวม สลายลิ่มเลือด

7. สารเมลาโตนิน (Melatonin) ช่วยคลายเคลียด และทำให้นอนหลับสนิท หลับสบาย

8. แร่ธาตุต่างๆ แคลเซียม เหล็ก โปตัสเซี่ยม เซเลเนี่ยม สังกะสี แมงกานีส โครเมี่ยม ช่วยป้องกันผมร่วง ศรีษะล้าน กระดูกพรุน กระดูกเสื่อม ปวดข้อ ปวดเข่า

9. วิตามินA วิตามินBรวม วิตามินD วิตามินE วิตามินK ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันการเกิดโรคตาต้อ และ เซเลเนียม สามารถต้านทานเชื้อไวรัส HIV (เอดส์)

10. โปรตีน ช่วยในการเสริมสร้างส่วนต่างๆในร่างกาย

สนใจสั่งซื้อ น้ำมันจมูกข้าว และน้ำมันสกัดเย็นจากสมุนไพร ติดต่อ จิตรา - 086 733 4406

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Thailand
รับงานด้าน SEO และดูแลเว็บไซต์ทั่วไป ราคาไม่แพง คุยรายละเอียด ติดต่อที่เบอร์ 084 1412414